วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปวิจัย

 





    Name of research : ความสามารถในการคิดวิเคราพห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน

Conclusion 
ชื่องานวิจัย : ความสามารถในการคิดวิเคราพห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
ผู้วิจัย : สุมาลี หมวดไธสง
การศึกษาระดับ : ปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต สาขาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปีที่ศึกศึกษา : 2554

สรุปวิจัย : การจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน เป็นการส่งเสริมให้เด็กสนใจ อยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบๆตัว เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบตัวประกอบด้วยความคิดรวบยอดทางกายภาพ ซึ่งจะฝึกได้โดยการสังเกต  การทดลอง และการถามคำถาม
ประสบการณ์วิทยาศาสตร์ที่เด็กได้รับจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเด็ก ถ้าเด็กรู้จักสิ่งต่างๆรอบๆตัว
การนำวิธีการสอนทางวิทยาศาสตร์มาสอดแทรกในการเรียนรู้ ระดับปฐมวัยจะส่งเสริมให้เด็กเกิดการคิดอย่างเป็นศึกษาสิ่งต่างๆ ด้วยการนำทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มากระตุ้นพัฒนนาการเรียนรู้และส่งเสริมพัฒนาการทุกด้านให้เกิดขึ้นอย่างสมดุลและเต็มตามศักยภาพ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น