วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2563

บันทึกครั้งที่ 7




บันทึกครั้งที่ 7
วันพุธ ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563
เวลาเรียน 13:00 - 16:00 น.
( เรียนชดเชย )

          

       เนื้อหาที่เรียน

          วันนี้อาจารย์ให้วาดภาพเกี่ยวกับ แหล่งน้ำ โดยจับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน และให้นักศึกษาเลือกมากลุ่มละ 1 สถานที่ตามใจนักศึกษา

                               กลุ่มของฉันวาดแม่น้ำแคว สิ่งที่บ่งบอกคือ สะพาน แพ และรถไฟ



        ต่อมาอาจารย์ให้ออกแบบสไลเดอร์ ที่สามารถกลิ้ง ลูกบอลลงมาได้ช้าที่สุด โดยมีการสร้างสไลเดอร์จากหลอด เมื่อสร้างเสร็จ ได้นำสไลเดอร์ มาแข่งกัน ว่าสไลเดอร์กลุ่มไหนกลิ้งลงช้าและนานที่สุด




  และให้ตัดกระดาษเป็นรูปดอกไม้และพับไม่ต้องแน่นและนำไปลอยในน้ำ จะเห็นได้ว่า ดอกไม้ค่อยๆบานออก ที่ดอกไม้ค่อยๆบานออกเพราะกระดาษมีรูพรุน และน้ำเข้าไปแทรกตัวอยู่ จึงทำให้กระดาษอ่อนค่อยๆบานออก


     ทักษะที่ได้รับ

        ทักษะการสังเกต สังเกตจากแหล่งน้ำที่เพื่อนๆวาด จากจุดเด่นของแต่ละสถานที่

        ทักษะการคิด การวางแผน การคิดวางแผนในการทำสไลเดอร์อย่างไรให้ลูกบอลกลิ้งลงช้าที่สุด

        ทักษะในการให้เหตุผล สไลเดอร์สูงลูกบอลกลิ้งเร็ว ดังนั้น ลูกบอลกลิ้งช้าสไลเดอร์ต้องต่ำ 

     วิทยาศาตร์ 
         - ระดับของความราบเอียงของสไลเดอร์ ความสูง-ต่ำของสไลเดอร์ และความเสียดทานของพื้นผิวของหลอดกับดินน้ำมันเวลากลิ้งลูกบอลผ่านมีการจับเวลา เกี่ยวกับสเปสกับเวลา

    คณิตศาสตร์
       - เรื่องจำนวน ว่าใช้หลอดที่อาจารย์เตรียมให้กี่อัน

       - เรื่องการวัด ระยะของความยาว และการจับเวลา

    เทคโนโลยี
        - อุปกรณ์ที่มีการพัฒนาจากเดิม เช่น สก๊อตเทป

    วิศวกรรม
        - การออกแบบที่มีเป้าหมาย มีการเขียนแบบก่อนที่จะลงมือสร้าง

      คำศัพท์

          1. Planning           การวางแผน

          2. Mathematics     คณิตศาสตร์

          3. Engineering      วิศวะ

          4. Technology       เทคโนโลยี

          5. Science              วิทยาศาสตร์

       ประเมิน

         ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์มอบหมายงาน

         ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทุกคนตั้งใจฟังและตอบคำถามเมื่ออาจารย์ถาม

         ประเมินอาจารย์ : อาจารย์พูดอธิบายงานอย่างละเอียด



     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การทดลองน้ำเปลี่ยนสี

  การทดลองน้ำเปลี่ยนสี                                          ขั้นตอน                             1.เตรียมอุปกรณ์ใส่กล่อง ให้เด็กทายว่ามีอ...